Skyrim Mod ให้ผู้เล่นร่ายเวทย์มนตร์ด้วย Lute ที่กำหนดเพลงเองได้

Skyrim Mod

เป็นเรื่องที่ยุติธรรมที่จะบอกว่า The Elder Scrolls 5: Skyrim ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดในสปอตไลท์  หลายคนเห็นด้วยว่าถึงเวลาต้องเดินหน้าต่อไป แต่เนื่องจาก Bethesda กำลังจดจ่ออยู่กับ Starfield อาจต้องใช้เวลาสักพักก่อนที่แฟน ๆ จะได้ยินรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TES6 ในระหว่างนี้

มีหลายวิธีที่จะขยายเวลาเล่นของมหากาพย์โลกเปิดในปี 2011 มีModมากมายที่สร้างความแตกต่างให้กับโลกของ Tamriel บางครั้งก็เกี่ยวข้องกับดนตรี

ตามที่ PCGamer ค้นพบ ผู้ใช้ที่รู้จักในชื่อ Monitor144 ได้สร้างส่วนเสริมสำหรับ Skyrim สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผสมผสานเวทย์มนตร์กับดนตรี เรียกว่า “Bard Magic Overhaul – Cast Like a Bard” Modนี้จะช่วยให้ผู้เล่นร่ายคาถาใส่ศัตรูผ่านพลังของการเล่นลูทของพวกเขา

วิดีโอโดย YouTuber Mern แสดงให้เห็นการใช้งานจริง โดยมี Dragonborn เล่นเครื่องดนตรี จะร่ายคาถาที่สร้างความเสียหายให้กับผู้โจมตี สิ่งที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้คืออนุญาตให้เพิ่มเพลงที่กำหนดเองได้ ตามหน้าคำอธิบาย mod มันควรจะง่ายพอ ๆ กับการแทนที่ไฟล์เสียงด้วยอย่างอื่น

การเป็นกวีใน Skyrim ไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปได้ในการสร้างวานิลลาของเกม  ด้วยพลังของชุมชน modding มีหลายวิธีที่ผู้เล่นสามารถดึงความเป็นนักดนตรีในตัวเองออกมาได้ อันนี้โดย Monitor144 เป็นตัวอย่างหนึ่ง แต่ก็มีอีกเรื่องหนึ่งที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วชื่อว่า “Skyrim’s Got Talent” ขอบคุณ JaySpera ผู้ดัดแปลงทำให้แฟน ๆ สามารถสวมกีตาร์และแสดงความสามารถในการถอนขนใน Tamriel ได้แล้ว

มีModที่น่าทึ่งมากมายสำหรับ Skyrim อาจอธิบายได้ว่าทำไมเกมถึงยังคงแข็งแกร่ง แม้จะวางจำหน่ายมานานกว่าทศวรรษแล้ว ส่วนเสริมบางตัวปรับแต่งเกมได้หลายวิธี เช่น การเปลี่ยน UI หรือการขจัดข้อบกพร่องบางอย่างที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ดูเหมือนจะลืมไป จากนั้นก็มีเนื้อหาที่เพิ่มเนื้อหาให้กับเกมมากขึ้น ขยายสิ่งต่าง ๆ ให้มากยิ่งขึ้น

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในเกม  Open World ที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อไม่นานนี้ Skyrim เป็นเกมที่หลายคนน่าจะเติบโตมาด้วย  เป็นความจริงที่หลายคนต้องการให้ Bethesda ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The Elder Scrolls 6