The Day Before เปิดตัวปี 2023 ที่เครื่อง Unreal Engine 5

The Day Before ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดตัว เป็น MMO ที่มีกลิ่นอายของ The Last of Us 2 ที่จริงจัง ผู้เล่นจะได้ขับยานพาหนะ บ้าน และตึกระฟ้าเพื่อฟื้นฟูอาณานิคมของผู้รอดชีวิต ในขณะเดียวกันก็เอาชีวิตรอดจากโลกหลังโรคระบาด นักพัฒนา Fntastic มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กับเกมนี้เสมอ แม้กระทั่งแสดงตัวอย่างการเล่นเกม Ray Tracing สำหรับ The Day Before ครั้งเดียว เป็นการผสมผสานกันของสิ่งเหล่านี้ที่ทำให้เป็นเกมที่ต้องการมากที่สุดของ Steam

ข่าววันก่อนออกมาช้ามาก แต่ในที่สุดผู้เล่นได้เรียนรู้ว่ามันจะมาถึง PS5 และ Xbox Series X หลังจากปล่อยพีซี ในที่สุด พวกเขารู้ด้วยซ้ำว่าจะออกในเดือนมิถุนายน 2022 หรืออีกประมาณหนึ่งเดือนในการเขียนนี้ แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือ ผู้พัฒนา Fntastic ได้เลื่อนวันวางจำหน่ายของ The Day Before ออกไป

ความล่าช้าไม่ใช่เรื่องแปลกในอุตสาหกรรมเกม แต่สถานการณ์รอบ ๆ นี้เป็นเรื่องแปลกที่จะพูดอย่างน้อยที่สุด ผู้พัฒนา Fntastic ในแถลงการณ์ของ IGN ประกาศว่ากำลังเปลี่ยน The Day Before เป็น Unreal Engine 5 มีข้อสงสัยเล็กน้อยเกี่ยวกับพลังอันแท้จริงของ Engine ใหม่

เกมหลายเกมได้รับการยืนยันสำหรับ Unreal Engine 5 ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ต้องสงสัยเลยว่า The Day Before จะบรรลุเป้าหมายทั้งทางสายตาและทางอ้อม แต่การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ใกล้เคียงกับการปล่อยตัวเป็นการเคลื่อนไหวที่กล้าหาญ

ความล่าช้าไม่ใช่เรื่องแปลกในอุตสาหกรรมเกม แต่สถานการณ์รอบ ๆ นี้เป็นเรื่องแปลกที่จะพูดอย่างน้อยที่สุด ผู้พัฒนา Fntastic ในแถลงการณ์ของ IGN ประกาศว่ากำลังเปลี่ยน The Day Before เป็น Unreal Engine 5 มีข้อสงสัยเล็กน้อยเกี่ยวกับพลังอันแท้จริงของเอ็นจิ้นใหม่